Trang chủ Ý nghĩa loài hoa Theo loài Ý nghĩa hoa tulip : tình yêu và may mắn

Ý nghĩa hoa tulip : tình yêu và may mắn

2845

Là một trong những loài hoa dễ nhận biết nhất thế giới, hoa tulip xinh đẹp có thể tìm thấy trong nhà và vườn của nhiều người. Tuy không quá nhỏ hay quá rực rỡ, những bông hoa tulip luôn rất đặc biệt! Và với một lịch sử phong phú và nhiều biểu tượng đằng sau nó, Tulip là sự lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều dịp đặc biệt.

Hãy cùng Maoluong bước vào thế giới tuyệt vời của hoa tulip và tìm hiểu về lịch sử, biểu tượng và ý nghĩa các màu sắc của chúng!

Ý nghĩ hoa Tulip

Lịch sử hấp dẫn của hoa tulip

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng hoa tulip có nguồn gốc từ Hà Lan với biểu tượng của chúng ở đó. Nhưng, chúng thực sự đến từ Trung Á, nơi Tulip mọc như một loài hoa dại.

Và chúng được trồng lần đầu tiên ở Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 1000 trước công nguyên. Tên hoa tulip thực sự bắt nguồn từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là ‘khăn xếp’.

Tulip – có nguồn gốc từ Trung Á

Hoa tulip được đưa đến châu Âu vào thế kỷ 16 bởi một nhà sinh vật học tên là Carolus Clusius. Và đến thế kỷ 17, sự phổ biến của hoa tulip đã được biết đến trên toàn thế giới.

Người châu Âu tôn thờ những bông hoa đẹp! Thậm chí người Hà Lan yêu hoa tulip đến nỗi một hiện tượng được đặt tên là  “tulip mania” xuất hiện sẽ khiến giá hoa tăng lên chóng mặt, làm phá giá thị trường hoa.

Vào đầu thế kỷ 18, hoa tulip vẫn còn làm mưa làm gió trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí còn có cả một lễ hội hoa tulip dành riêng cho họ, lễ hội này vẫn được tổ chức cho đến ngày nay và là một cảnh tượng hết sức thú vị ! 

Và việc mua hoặc bán hoa tulip bên ngoài thủ đô là một tội ác bị trừng phạt bằng hình thức lưu đày, điều mà ngày nay không còn xuất hiện …  Thật may mắn phải không!

Xem thêm: Ý nghĩa các loài hoa – lịch sử – ngôn ngữ – biểu tượng

Ngày nay, hoa tulip là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên thế giới. Hà Lan là nơi nổi tiếng nhất về hoa tulip vì chúng được trồng rộng rãi để phủ lên những cánh đồng với màu sắc lạ thường và đẹp nhất vào mùa xuân.

Hoa tulip tượng trưng cho điều gì?

Hoa là một cách tuyệt vời để bày tỏ tình cảm của bạn với ai đó vì mỗi loài hoa sẽ luôn có ý nghĩa đặc biệt. Ý nghĩa phổ biến nhất của hoa tulip là:

  • Tình yêu hoàn hảo hoặc sâu sắc

Ý nghĩa được biết đến nhiều nhất của hoa tulip là tình yêu trọn vẹn và sâu sắc. Chúng là loài hoa cổ điển được nhiều người yêu thích trong nhiều thế kỷ, và được gắn với ý nghĩa của tình yêu.

Tulip là lựa chọn lý tưởng để tặng cho người mà bạn yêu thương sâu sắc, vô điều kiện, cho dù đó là người bạn đời, con cái, cha mẹ hay anh chị em của bạn.

  • Tái sinh

Khi hoa tulip nở vào đầu mùa xuân, cho nên có ý nghĩa là tái sinh. Nếu bạn biết ai đó đang trải qua một số thay đổi trong cuộc sống như:

  1. tham gia vào những cuộc phiêu lưu và thử thách mới
  2. đã chào đón một thành viên mới trong gia đình

=> Một bó hoa tulip xinh xắn sẽ là một món quà tuyệt vời

  • Từ thiện

Kể từ thời Victoria, hoa tulip đã là biểu tượng của lòng từ thiện. Với tính chất tươi vui và đánh dấu khởi đầu mới, nhiều tổ chức từ thiện ngày nay vẫn sử dụng loài hoa tulip làm biểu tượng đại diện cho họ.

Ý nghĩa màu sắc của hoa tulip

Giống như nhiều loài hoa, hoa tulip có nhiều màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Điều quan trọng là bạn phải biết ý nghĩa từng màu sắc của hoa là gì? để tặng chúng và gửi thông điệp phù hợp!

  • Ý nghĩa hoa tulip trắng

Hoa tulip trắng mang ý nghĩa của sự tha thứ, tôn trọng, thuần khiết và danh dự.

Vì vậy, cho dù bạn cần xin lỗi ai đó hoặc đang kỷ niệm một cột mốc tôn giáo, chẳng hạn như lễ rửa tội hoặc lễ ăn hỏi ở nhà hàng, thì hoa tulip vẫn là lựa chọn lý tưởng!

Hơi mê tín một chút ! Nếu bạn mơ thấy hoa tulip trắng, nó có thể có là bạn sắp bắt đầu một cuộc hành trình mới và một khởi đầu mới trong cuộc sống.

  • Ý nghĩa hoa tulip vàng

Maoluong  nghĩ rằng hoa tulip vàng là một trong những loài hoa hạnh phúc. Thậm chí, chúng còn mang ý nghĩa của sự vui vẻ và hy vọng!

Vào thời Victoria, họ còn tin rằng hoa tulip màu vàng có nghĩa là “có ánh nắng trong nụ cười của bạn” và nó chắc chắn sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bất kỳ ai.

Nếu bạn trồng hoa tulip vàng trong vườn trước hoặc sau nhà của bạn, nó sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn.

  • Ý nghĩa hoa tulip đỏ

Nếu bạn thuộc tuýp người lãng mạn và đang trong một mối quan hệ mới, hoa tulip đỏ mang ý nghĩa về tình yêu vĩnh cửu và niềm đam mê. Vì vậy, chúng là loài hoa rất phổ biến để các cặp đôi tặng nhau và sử dụng cho đám cưới nữa.

Nếu bạn muốn lấy lòng ai đó, hãy gửi cho họ một bó hoa tulip đỏ , Chúng tôi đảm bảo họ sẽ hoàn toàn hài lòng.

  • Ý nghĩa hoa tulip hồng

Hoa tulip hồng được biết đến với ý nghĩa tình cảm, sự quan tâm, lời chúc tốt đẹp và tình yêu. Mặc dù không phải là tình yêu sâu sắc hay nồng nàn như hoa tulip đỏ thể hiện.

Hoa tulip hồng rất tuyệt để gửi đến bạn bè và các thành viên trong gia đình để thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ. Nếu bạn muốn chúc mừng ai đó có công việc mới, thăng chức hoặc tốt nghiệp, thì hoa tulip hồng sẽ thay bạn nói lên điều đó tốt nhất!

  • Ý nghĩa của hoa tulip màu tím

Thuốc  nhuộm màu tím là một thứ xa xỉ mà chỉ dùng cho hoàng gia, hoặc những người siêu giàu mới có thể mua được, nên hoa tulip tím mang ý nghĩa của hoàng gia và sự sang trọng.

Hoa Tulip Tím

Vào Thế kỷ thứ 15, Nữ hoàng Elizabeth thậm chí còn cấm tất cả mọi người, ngoại trừ các thành viên trong gia đình hoàng gia mặc màu tím vì nó là một màu đặc biệt! Hoa tulip màu tím rất phù hợp cho bó hoa cô dâu hoặc để tặng ai đó mà bạn nghĩ xứng đáng với những bông hoa tuyệt đẹp này.

Giờ thì các bạn cũng đã phần nào hiểu được ý nghĩa hoa tulip qua các màu sắc đặc biệt của chúng ! Maoluong hy vọng bài viết này có ích cho các bạn ! Hãy chia sẻ cho chúng mình biết cảm nhận của bạn ở bên dưới nhé ! Thank ^^